โทรีเซน ชิปปิ้ง เปิดสาขาในโคเปนเฮเกน

กลับหน้าข่าว 03 มกราคม 2556

พร้อมให้บริการลูกค้าทั่วยุโรป ในพื้นที่มหาสมุทรแอตแลนติก และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

โคเปนเฮเกน, เดนมาร์ก / สิงคโปร์ / 3 มกราคม 2556 - โทรีเซน ชิปปิ้ง ผู้ให้บริการเรือขนส่งสินค้าแห้งเทกองชั้นนำ เปิดสำนักงานให้บริการเช่าเรือและรับขนส่งสินค้าทางเรือสาขาใหม่ขึ้นในประเทศเดนมาร์ก เจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่ต้องการขนส่งสินค้าตามเส้นทางในน่านนํ้ามหาสมุทรแอตแลนติกและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทั้งนี้ สำนักงานขายที่โคเปนเฮเกนถือเป็นสาขาแรกของบริษัทที่ตั้งอยู่ในยุโรป

เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปได้โดยราบรื่น โทรีเซน ชิปปิ้ง จึงได้ดึงตัว มร. เฮนริค เยเรเมียสเซน มาร่วมงานในฐานะผู้อำนวยการประจำภาคพื้นทวีปยุโรป โดย มร. เยเรเมียสเซน มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปีในธุรกิจขนส่งสินค้าแห้งเทกอง และยังเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบริการเช่าเรือให้กับผู้ให้บริการเรือขนส่งสินค้าแห้งเทกองชั้นนำของยุโรปอีกด้วย นอกจากนี้ บริษัทยังได้แต่งตั้ง มร. แอนเดรียส รอสเซน ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการกองเรือประเภท Handymax/Supramax ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบริการเช่าเรือ เพื่อเสริมทีมผู้บริหารที่นำโดย มร. เยเรเมียสเซน ให้แกร่งยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน โทรีเซน ชิปปิ้งมีนโยบายที่จะมุ่งเน้นให้บริการขนส่งสินค้าบนเส้นทางการเดินเรือข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก ซึ่งมีอัตราค่าระวางเรือที่สูงกว่าเส้นทางอื่นๆ ด้วยบริการระดับพรีเมียมสำหรับสินค้าเทกองมูลค่าสูงจากลูกค้ารายใหญ่ในภาคอุตสาหกรรม การเปิดสำนักงานในโคเปนเฮเกนครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้โทรีเซน ชิปปิ้ง ได้ขยายฐานลูกค้าในทวีปยุโรปออกไปให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ภายใต้การบริหารงานโดยสำนักงานใหญ่ของบริษัทในประเทศสิงคโปร์ สำหรับในปีงบประมาณ 2555 ที่ผ่านมานั้น ราวครึ่งหนึ่งของกองเรือโทรีเซน ชิปปิ้ง ได้ให้บริการเส้นทางเดินเรือในมหาสมุทรแอตแลนติก

"การเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในยุโรปนี้ทำให้เรามีโครงสร้างการทำงานที่ตรงกับทิศทางการพัฒนาธุรกิจของบริษัท โดยสำนักงานของเราทั้งในเอเชียและยุโรปจะได้รับการสนับสนุนจากทีมงานที่แข็งแกร่งในกรุงเทพฯ ซึ่งยังคงเป็นอีกหนึ่งฐานการปฏิบัติงานหลักของเรา" มร. เอียน แคล็กซ์ตัน กรรมการผู้จัดการของโทรีเซน ชิปปิ้ง กล่าว "ภายใต้โครงสร้างนี้ เราจะสามารถให้บริการกับลูกค้ารายต่างๆ ทั้งในน่านนํ้ามหาสมุทรแปซิฟิก อินเดีย และแอตแลนติกได้อย่างทั่วถึง ต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ ผมมั่นใจว่าบุคลากร ประสบการณ์ และเครือข่ายการประสานงานของเรา จะผสานกำลังกัน ผลักดันให้บริการของเรานั้นมีคุณภาพสูงขึ้นไปอีกสำหรับลูกค้าทุกราย"

โทรีเซน ชิปปิ้ง ได้ย้ายฐานการปฏิบัติงานด้านการขายและการตลาดของบริษัทจากกรุงเทพฯ ไปยังสิงคโปร์เมื่อเดือนมกราคม 2555 โดยมีการโอนสัญชาติกองเรือของบริษัททั้งหมดไปเป็นสัญชาติสิงคโปร์อีกด้วย โดยล่าสุด กองเรือของโทรีเซน ชิปปิ้ง ประกอบไปด้วยเรือขนส่งทั้งหมด 16 ลำ และมีอายุเฉลี่ยราว 11.5 ปี

 

เกี่ยวกับโทรีเซน ชิปปิ้ง
โทรีเซน ชิปปิ้ง เป็นกลุ่มธุรกิจขนส่งสินค้าเทกองของ โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นเพื่อการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มธุรกิจนี้ อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทลูกของ TTA จำนวนสองบริษัทด้วยกัน ได้แก่ โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ (TSS) และ โทรีเซน แอนด์ โค (กรุงเทพฯ) ในเดือนมกราคม 2556 โทรีเซน ชิปปิ้งได้ทำการเปิดสำนักงานให้บริการเช่าเรือและรับขนส่งสินค้าทางเรือในเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่ต้องการขนส่งสินค้าในแถบมหาสมุทรแอตแลนติกและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ปัจจุบัน กองเรือขนส่งสินค้าแห้งเทกองที่ทันสมัยทั้ง 16 ลำของโทรีเซน ชิปปิ้ง ซึ่งมีทั้งเรือขนาด Handymax และ Supramax สามารถสร้างสมดุลย์และประสิทธิภาพการให้บริการรับขนสินค้าเป็นอย่างดี อาทิเช่น เรือ 6 ลำ มีอุปกรณ์การขนถ่ายสินค้าแห้งเทกองประจำอยู่บนเรือและเรืออีก 10 ลำ มีลักษณะระวางบรรทุกสินค้าเป็นกล่องสี่เหลี่ยมที่เพิ่มความหลากหลายในการรับขนสินค้าอื่นนอกเหนือจากสินค้าแห้งเทกองอีกด้วย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.thoresenshipping.com

 

เกี่ยวกับ TTA
บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นเพื่อการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยแผนการลงทุนของบริษัทฯ มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาธุรกิจอย่างสมดุล และหลากหลาย ทั้งในกลุ่มธุรกิจขนส่ง กลุ่มธุรกิจพลังงาน และกลุ่มธุรกิจโครงสร้างขั้นพื้นฐาน ซึ่งจะครอบคลุมทั้งการลงทุนในประเทศไทยและต่างประเทศ TTA ได้เริ่มต้นเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางธุรกิจจากเดิมที่เคยเป็นผู้ให้บริการเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ให้กลายกลุ่มธุรกิจเป็นรูปแบบปัจจุบัน เป็นต้นมา ด้วยการขยายการลงทุนไปยังบริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการวิศวกรรมโยธาใต้นํ้า และนำบริษัท เมอร์เมดเข้าจดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ หลังจากนั้น บริษัทฯ จึงได้ขยายการลงทุนไปยังธุรกิจโลจิสติกส์และปุ๋ยในเวียดนาม (Baconco) ธุรกิจเหมืองถ่านหิน (เมอร์ตันและชิงเมย) และธุรกิจโลจิสติกส์ถ่านหิน (บมจ. ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส) ธุรกิจขนส่งนํ้ามัน (Petrolift) และธุรกิจท่าเรือในตอนใต้ของประเทศเวียดนาม (Baria) ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thoresen.com